• Kiểm tra đơn hàng
  • Doanh nghiệp
  • Hỏi nhanh - Đáp gọn
  • Đăng nhập

(0210) 3636.688

0
Giỏ hàng của bạn
0  sản phẩm
0 VNĐ
  • Sản phẩm Làng nghề
    • Chế biến thực phẩm
    • Dệt may
    • Chế biến chè
    • Thủ công mỹ nghệ, gỗ, mây tre đan
    • Sinh vật cảnh
    • Chế biến nông, lâm sản
  • Sản phẩm OCOP Phú Thọ
  • Sách và Văn phòng phẩm
  • Hàng tiêu dùng
    • Mẹ và bé
    • Quà tặng, đồ chơi
  • Y tế, dược phẩm
  • Đồ điện tử, gia dụng
    • Linh kiện điện tử khác
    • Đồ điện dân dụng
    • Máy tính, thiết bị văn phòng
    • Điện thoại
  • Vật liệu xây dựng
    • Nội, ngoại thất
    • VLXD Cơ bản
  • Nông - Lâm nghiệp - Ngư nghiệp
    • Thủy sản
    • Lâm sản
    • Nông sản
  • Thực phẩm - Đồ uống
    • Thực phẩm
    • Đồ uống
  • Giáo dục
  • Ô tô - Xe máy - Xe đạp
  • Thời trang
    • Thể thao
    • Thời trang nữ
    • Thời trang nam
  • Thể thao
  • Công nghiệp, xây dựng
  • Dịch vụ lưu trú và Du lịch
    • Lữ hành
    • Ăn uống
    • Vận tải du lịch
    • Visa, đặt vé
    • Khách sạn, nhà nghỉ
  • Hàng hóa, Dịch vụ khác
    • Giao hàng
    • Tư vấn
    • Viễn thông, truyền hình
    • Bảo hiểm
    • In ấn
    • Quảng cáo
  • 100% chính hãng
  • Vận chuyển
  • Chính sách bảo hành, bảo trì sản phẩm
  • Đổi trả linh hoạt
Trang chủ Quy chế hoạt động

Quy chế hoạt động

SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH PHÚ THỌ GIAOTHUONG.NET.VN

 

I. NGUYÊN TẮC CHUNG:

1. Mục đích hoạt động của Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Phú Thọ giaothuong.net.vn:

1.1. Hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ từng bước tiếp cận, ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp;

1.2. Cung cấp thông tin về tiềm năng của tỉnh Phú Thọ và các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp;

1.3. Cung cấp các dịch vụ trực tuyến giới thiệu sản phẩm hàng hóa, kết nối Người mua và Người bán;

1.4. Tập hợp các doanh nghiệp vào một trang web, phân bố theo từng ngành hàng cụ thể, giúp cho các đối tác trong và ngoài nước tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm Phú Thọ dễ dàng, góp phần thúc đẩy tiêu thụ trong nước và xuất khẩu hàng hoá tỉnh Phú Thọ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để phát triển thương mại trong nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng.

2. Nguyên tắc của Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ:

2.1. Tất cả các nội dung trong bản Quy chế này tuân thủ pháp luật hiện hành của nước CHXHCN Việt Nam. Thành viên khi tham gia Sàn phải tự tìm hiểu, tự chịu trách nhiệm pháp lý của mình đối với pháp luật hiện hành của nước CHXHCN Việt Nam và những nội dung trong Quy chế này.

2.2. Người bán tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ thỏa thuận trực tiếp với Người mua toàn bộ điều kiện mua bán, giao nhận, thanh toán... trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên và không trái với quy định của pháp luật hiện hành;

2.3. Mọi hoạt động mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ trên Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng;

2.4. Tất cả thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ phải tự tìm hiểu, tự chịu trách nhiệm pháp lý của mình đối với pháp luật hiện hành của Nhà nước và các nội dung trong quy chế này. Hoàn tất thủ tục đăng ký tham gia giao dịch theo hướng dẫn của Bộ phận quản trị Sàn;

2.5. Bộ phận quản trị Sàn hoàn toàn có quyền thẩm tra tư cách của người mua; thẩm tra hồ sơ pháp lý, thực tế tại cơ sở sản xuất kinh doanh của người bán và quyết định cho phép hoặc ngừng giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ đối với các thành viên khi phát hiện có những vi phạm quy chế này và pháp luật có liên quan.

II. QUY ĐỊNH CHUNG:

1. Cơ quan quản lý Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ:

Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ có địa chỉ tại http://giaothuong.net.vn/ do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công thương - Sở Công Thương Phú Thọ sở hữu, quản lý và phát triển;

Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ hoạt động nhằm hỗ trợ các thương nhân, tổ chức, cá nhân có thể giới thiệu, mua bán sản phẩm hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên đó;

Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên hệ thống theo pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và quốc tế. Tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ, nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp dưới mọi hình thức các quyền sở hữu theo quy định của pháp luật.

2. Giải thích từ ngữ:

-  Bộ phận quản trị Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ (gọi tắt là Bộ phận quản trị): Là các cán bộ phụ trách quản trị sàn thuộc Phòng Thông tin, Đào tạo và Thương mại điện tử của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công thương.

-  Thành viên: Là tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký tham gia Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ, bao gồm cả Người bán và Người mua;

-  Người bán: Là thương nhân, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu tham gia Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ để đăng tin giới thiệu, bán sản phẩm hàng hóa, cung ứng dịch vụ và đăng tin khuyến mại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ;

-  Người mua: Là tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ được đăng tải trên Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ;

-  Sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ: Là những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ được phép giới thiệu, quảng bá, kinh doanh theo quy định của pháp luật.

3. Kinh phí quản lý, tổ chức hoạt động và chi phí tham gia Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ:

- Kinh phí quản lý, tổ chức hoạt động: Ngân sách nhà nước cấp cho Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công thương theo kế hoạch hàng năm; tài trợ (nếu có) của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

- Chi phí tham gia: Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Làng nghề, Cơ sở sản xuất, kinh doanh, Hộ kinh doanh.… được miễn phí thành viên khi tham gia sàn;

Các chi phí gồm chi phí quảng cáo, đại diện kỹ thuật (thành viên ủy quyền cho Bộ phận quản trị Sàn tiến hành quản trị và thực hiện các thao tác kỹ thuật, cập nhật thông tin trên tài khoản của mình); đào tạo sử dụng, tư vấn pháp lý, hỗ trợ thương mại và các chi phí khác có liên quan được thực hiện theo quy định của pháp luật.

III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH

1.     Quy trình dành cho Người mua:

- Xem thông tin sản phẩm
                

- Thêm, bớt sản phẩm trong giỏ hàng.
       

 - Cung cấp thông tin để mua hàng.

   + Khách hàng: Người dùng khi vào hệ thống có thể xem, tìm kiếm, mua các sản phẩm từ một gian hàng hoặc nhiều gian hàng khác nhau. Sau đó, hệ thống sẽ tổng hợp các đơn hàng và gửi đến các nhà cung cấp. Người sử dụng và các nhà cung cấp sẽ nhận được thông báo về đơn hàng cũng như các nội dung liên quan sau khi hoàn tất đặt hàng.

2. Quy trình dành cho Người bán và Bộ phận quản trị Sàn

2.1. Quy trình dành cho người bán hàng

B1: Tại trang quản trị, vào mục “Quản lý sản phẩm”

 

B2. Chọn “Thuộc tính sản phẩm” để thiết lập các thuộc tính của sản phẩm


B3: Chọn “Nhóm sản phẩm” để thiết lập các nhóm sản phẩm của gian hàng

  

B4: Chọn “Danh sách sản phẩm” để xem toàn bộ sản phẩm

 

+ Để thêm sản phẩm mới chọn click vào “Tạo mới”, màn hình tạo mới sản phẩm hiện ra.

 

+ Người sử dụng điền đầy đủ thông tin về sản phẩm rồi chọn chức năng “Lưu” để lưu lại thông tin vừa nhập về sản phẩm hoặc chức năng “Thoát” để không lưu dữ liệu.

- Đăng ký tài khoản

 

- Doanh nghiệp phải được cấp quyền từ người quản trị web trước khi được bán hàng trên hệ thống

  

- Đăng nhập

  

- Thay đổi mật khẩu

 

- Thêm, sửa, xoá các nội dung về sản phẩm của doanh nghiệp

 

- Cập nhật sản phẩm vào chương trình khuyến mại

 

- Xem trạng thái các giao dịch sản phẩm của doanh nghiệp

 

- Thống kê sản phẩm, lịch sử giao dịch...

+ Đối với doanh nghiệp có đủ nguồn nhân lực, có thể tự quản lý trang thông tin và hoạt động độc lập như một website thương mại thông thường.

- Có thể quản lý nội dung, hình ảnh, video về doanh nghiệp.


- Có thể đăng tải thông tin về sản phẩm/dịch vụ qua website.

- Có thể thực hiện trao đổi thông tin, mua bán qua website.

+ Đối với các doanh nghiệp chưa có khả năng quản lý hệ thống sẽ hỗ trợ trong quản lý, vận hành, tiếp cận khách hàng và thực hiện các giao dịch để có thể hoạt động như đơn vị có đủ nguồn lực (nhân lực).

2.2. Quy trình dành cho Bộ phận quản trị Sàn

- Thêm, xem, sửa, xoá các tài khoản.


- Cấp phép cho tài khoản doanh nghiệp.

 

- Cập nhật thông tin danh mục, sản phẩm, thông tin khác.

 

- Hỗ trợ các doanh nghiệp quản trị gian hàng.

- Duyệt cho phép hiện thị các thông tin do người dùng gửi lên.

 

3. Quy trình giao nhận vận chuyển:

Sau khi người mua đặt hàng xong, người bán sẽ cho nhân viên liên hệ với người mua xác nhận đơn hàng, thống nhất với người mua về phương án vận chuyển và thanh toán. Người bán hoặc đại diện người bán sẽ tiến hành giao hàng đến địa chỉ do người mua cung cấp hoặc gửi qua đường bưu điện, các đơn vị vận chuyển hàng. Quá trình giao nhận, vận chuyển hàng hóa, sản phẩm là sự thỏa thuận giữa người bán và người mua. Bộ phận quản trị không tham gia hay có liên quan gì đến quá trình giao nhận vận chuyển đó.

4. Quy trình xác nhận, hủy đơn hàng:

Các giao dịch bao gồm việc xác nhận đồng ý mua, bán hoặc hủy mua, bán đơn hàng giữa người mua với người bán là giao dịch hoàn toàn độc lập và các cá nhân, doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Bộ phận quản trị không có chức năng lập đơn hàng mua, bán và không chịu trách nhiệm về việc xác nhận hoặc hủy đơn hàng.

Bộ phận quản trị khuyến cáo người mua cần liên hệ trực tiếp với người bán để đưa ra quyết định mua bán sản phẩm, hàng hóa.

Bộ phận quản trị khuyến khích hai bên cần tìm hiểu kỹ về đơn hàng trước khi giao dịch. Và việc giao dịch cần đảm bảo đúng trình tự và đúng quy định pháp luật để tránh tình trạng xảy ra mâu thuẫn.

5. Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền:

- Quy trình đổi trả hàng:

+ Người mua đồng ý rằng chỉ có thể yêu cầu trả hàng và hoàn tiền trong các trường hợp sau:

+ Người mua đã thanh toán nhưng không nhận được sản phẩm;

+ Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển;

+ Người bán giao sai sản phẩm cho Người mua (VD: sai kích cỡ, sai màu sắc, v.vv...);

+ Sản phẩm Người mua nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà Người bán cung cấp trong mục mô tả sản phẩm;

+ Trường hợp trả hàng do Người mua thay đổi ý định mua hàng sẽ không được chấp nhận. 

+ Để hạn chế các rắc rối phát sinh liên quan đến trả hàng, Người mua lưu ý cần phải gửi trả sản phẩm bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm nếu có, và sản phẩm phải trong tình trạng nguyên vẹn như khi nhận hàng. Bộ phận quản trị khuyến khích Người mua chụp lại ảnh sản phẩm ngay khi nhận được để làm bằng chứng đối chiếu/khiếu nại về sau nếu cần.

- Quy trình hoàn tiền:

+ Người bán và Người mua cần thống nhất về việc ai sẽ là người chịu phí vận chuyển đối với hàng trả lại.

6. Quy trình bảo hành, bảo trì sản phẩm:

Người đăng tin bán sản phẩm sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về các thông tin mình đăng tải về các chính sách bảo hành, bảo trì sản phẩm. Người mua có trách nhiệm tìm hiểu kỹ các thông tin được đăng tải trên Sàn;

Việc bào hành, bảo trì sản phẩm sau giao dịch do người mua và người bán tự thỏa thuận. Bộ phận quản trị khuyến khích người bán nên có các hình thức bảo hành quy chuẩn, đảm bảo quyền lợi của cả hai bên.

Việc tiến hành bảo trì, nâng cấp các gian hàng sẽ được Bộ phận quản trị Sàn thông báo cho các thành viên trước khi thực hiện 10 ngày và nội dung bảo trì, nâng cấp được thực hiện theo kế hoạch từ trước. Trong quá trình bảo trì, Bộ phận quản trị Sàn sẽ bố trí đường link hợp pháp để gian hàng vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

7. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:

7.1. Khiếu nại của Người mua:

Người mua có quyền khiếu nại trực tiếp đến người bán hoặc gửi khiếu nại qua Bộ phận quản trị Sàn. Sau khi tiếp nhận phản hồi của người mua Bộ phận quản trị sẽ chuyển ngay khiếu nại đó đến người bán bằng các phương tiện nhanh nhất. 

Trường hợp nội dung tranh chấp, khiếu nại có liên quan đến Sàn, Bộ phận quản trị Sàn có trách nhiệm tiếp nhận và tổ chức xử lý khiếu nại của người mua trong các giao dịch thông qua Sàn;

Khi người mua mua sản phẩm, dịch vụ phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, Bộ phận quản trị Sàn sẽ cung cấp cho người mua thông tin đăng ký của người bán ngay sau khi nhận được yêu cầu của người mua, tích cực hỗ trợ người mua bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho người mua.

 7.2. Khiếu nại của Người bán:

Người bán đăng tin bán phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ và đăng tải trên Sàn. Trường hợp có khiếu nại phát sinh, thành viên đăng tin có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Trong mọi trường hợp, thành viên đăng tin phải có trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại của thành viên mua liên quan đến chất lượng của hàng hóa, dịch vụ cung cấp.

Trường hợp có khiếu nại phát sinh, thành viên đăng tin có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Trong mọi trường hợp, thành viên đăng tin phải có trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại của thành viên mua liên quan đến chất lượng của hàng hóa, dịch vụ cung cấp.

Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, khiếu nại giữa người bán và người mua sẽ ưu tiên giải quyết bằng biện pháp thương lượng, hòa giải. Nếu thông qua hình thức thương lượng, hòa giải mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua, người bán, thì một trong 2 bên có quyền gửi đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.

7.3. Giải quyết tranh chấp, khiếu nại của Bộ phận quản trị:

Sau khi người bán, người mua đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho Bộ phận quản trị Sàn. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người bán thì Bộ phận quản trị Sàn sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Bộ phận quản trị Sàn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của người bán đó trên Sàn.

Quy trình tiếp nhận thông tin khiếu nại, cách thức giải quyết:

Bước 1: Tất cả các yêu cầu giải quyết khiếu nại sẽ được chuyển đến Bộ phận quản trị Sàn (Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công thương;

Địa chỉ: Số 28B đường Kim Đồng - phường Gia Cẩm - thành phố Việt trì - Tỉnh Phú Thọ.

Điện thoại: 0210.3 636688, fax: 0210.3 841767

Email: hotrogiaothuong@gmail.com

Bước 2: Sau khi tiếp nhận yêu cầu giải quyết khiếu nại, trong vòng 03 ngày làm việc, Bộ phận quản trị sẽ tiến hành xác minh lại những thông tin do khách hàng cung cấp.

Bước 3: Khiếu nại của người mua hoặc người bán sẽ được Bộ phận quản trị ghi nhận và trong vòng 02 ngày làm việc Bộ phận quản trị Sàn có trách nhiệm đưa ra giải pháp giải quyết thỏa đáng cho khách hàng và phản hồi bằng văn bản.

IV. QUY TRÌNH THANH TOÁN

1. Quy trình thanh toán giữa người mua và người bán:

Việc thanh toán giữa người mua và người bán do hai bên tự trao đổi, thỏa thuận trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ giữa hai bên và theo đúng quy định của pháp luật. Bộ phận quản trị không tham gia vào quá trình cũng như nội dung thỏa thuận mua bán và thanh toán giữa hai bên.

Bộ phận quản trị khuyến khích người mua và người bán thực hiện thanh toán sau giao dịch qua các hình thức đảm bảo như chuyển khoản, và phải có hóa đơn chứng từ làm cơ sở cho việc giải quyết tranh chấp, khiếu nại nếu có sau giao dịch.

2. Quy trình thanh toán giữa người bán và Bộ phận quản trị:

Người bán không phải trả bất kỳ khoản phí nào trong trường hợp sử dụng gian hàng “miễn phí”.

Đối với thành viên có đăng ký sử dụng các dịch vụ quảng cáo, tư vấn... trên Sàn thì hai bên thương lượng thỏa thuận những điều khoản cụ thể trong hợp đồng dịch vụ (trên cơ sở hợp đồng mẫu), trong đó có quy định rõ chi tiết về điều khoản thanh toán.

Người bán thanh toán theo hình thức chuyển khoản hoặc tiền mặt theo quy định trong hợp đồng. Bộ phận quản trị thực hiện các dịch vụ và phát hành hóa đơn theo quy định hiện hành.

V.  ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ xây dựng cơ chế bảo đảm an toàn giao dịch như sau:

Thành viên có trách nhiệm cung cấp thông chính xác, trung thực những thông tin cá nhân hoặc doanh nghiệp cũng như thông tin về sản phẩm, hàng hóa cần rao bán. Nếu cung cấp thông tin sai lệch, thành viên hoàn toàn chịu trách nhiệm với những hậu quả phát sinh, nếu có;

Bộ phận quản trị khuyến cáo thành viên cần tìm hiểu thật kỹ thông tin đối tác (người mua, người bán) cũng như về sản phẩm, hàng hóa đang chào bán trước khi tiến hành giao kết hợp đồng mua bán;

Bộ phận quản trị mong muốn tạo điều kiện cho những người mua, người bán nói có thể tiếp cận được với nhau, và tìm được những khách hàng phù hợp nhất cho việc mua bán sản phẩm, hàng hóa của mình;

Bộ phận quản trị Sàn luôn cố gắng giữ cho những thông tin được đăng trên trang Website phong phú và chính xác nhất có thể;

VI. CHÍNH SÁCH BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN NGƯỜI TIÊU DÙNG

1. Mục đích thu thập thông tin:

- Việc thu thập dữ liệu, thông tin trên Sàn bao gồm: Email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ và một số giấy tờ pháp lý có liên quan đến thành viên khi tham gia Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Phú Thọ. Đây là những thông tin mà Sàn cần thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để Sàn liên hệ, xác nhận khi thành viên đăng ký sử dụng dịch vụ trên Sàn nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

- Bộ phận quản trị và các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Bộ phận quản trị về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

2. Phạm vi sử dụng thông tin:

Thông tin cá nhân của thành viên cung cấp có thể dùng vào các mục đích sau:

- Cung cấp các hàng hóa, dịch vụ  hay thực hiện những giao dịch đến thành viên;

- Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa các thành viên và Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ;

- Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo thành viên;

- Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt;

- Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Website;

- Nâng cao mối tương tác và liên kết với Khách hàng;

- Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, Tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.

3. Thời gian lưu trữ thông tin        

Dữ liệu cá nhân của thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ.

4. Những người hoặc tổ chức có thể tiếp cận với thông tin:

Chỉ Bộ phận quản trị Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ mới có quyền tiếp cận thông tin người tiêu dùng, hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi được yêu cầu cung cấp thông tin.

5. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin:

Bộ phận quản trị Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ (Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công thương).

Địa chỉ cơ quan: Số 28B đường Kim Đồng, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Điện thoại: 0210.3 636688               Fax: 0210.3 841767

Email: hotrogiaothuong@gmail.com

6. Phương tiện, công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình:

- Mỗi người dùng được cấp một tài khoản trên Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ bao gồm user và password để truy cập vào website. Sau khi đăng nhập, thành viên được sử dụng mọi dịch vụ tiện ích được cung cấp trên website theo đúng chức năng, quyền hạn được phân cấp.

- Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình hoặc yêu cầu Bộ phận quản trị Sàn thực hiện việc này.

7. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân thành viên:

- Thông tin cá nhân của thành viên được Bộ phận quản trị cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp phải cung cấp thông tin cá nhân thành viên cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi được yêu cầu;

 - Bộ phận quản trị không sử dụng, không bán, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ ba nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên;

- Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Bộ phận quản trị sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết;

- Bộ phận quản trị bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán, chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Sàn;

- Nếu xét thấy thông tin của thành viên cung cấp trên Sàn là không chính xác, Bộ phận quản trị sẽ tiến hành hủy toàn bộ những nội dung của thành viên đó được đăng tải trên Sàn.

8. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến thông tin cá nhân khách hàng.

- Thông tin cá nhân khách hàng bị sử dụng sai mục đích Bộ phận quản trị Sàn đứng ra tiếp nhận khiếu nại của người tiêu dùng. Khi phát hiện sự vi phạm, người tiêu dùng có thể gửi khiếu nại về Bộ phận quản trị Sàn bằng các hình thức sau: qua Email, gọi điện thoại hoặc có thể đến trực tiếp.

- Email nhận thông tin khiếu nại: hotrogiaothuong@gmail.com

- Điện thoại: 0210.3 636688.

- Bộ phận quản trị Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ (Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công thương).

- Địa chỉ: Số 28B đường Kim Đồng, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

- Bộ phận quản trị Sàn sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin xem xét và hỗ trợ cùng với người tiêu dùng đứng ra làm việc trực tiếp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, hỗ trợ cung cấp các thông tin cần thiết phục vụ cho việc khiếu nại.

- Trong trường hợp hệ thống thông tin bị tấn công làm phát sinh nguy cơ mất thông tin của người tiêu dùng, Bộ phận quản trị Sàn sẽ thông báo cho cơ quan chức năng trong vòng 24 (hai mươi bốn) giờ sau khi phát hiện sự cố.

VII. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU:

1. Trách nhiệm của thành viên khi sử dụng dịch vụ của Sàn

1.1. Thành viên tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Bộ phận quản trị về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp;

1.2. Thành viên không được sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ vào những mục đích bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của hệ thống hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường, tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật;

1.3. Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn;

1.4. Hàng hoá, dịch vụ kinh doanh của các thành viên đăng trên Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ phải thuộc danh mục pháp luật không cấm; Đối với các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện, người bán phải công bố Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh (số, ngày cấp, nơi cấp…) đối với hàng hóa, dịch vụ đó.

2. Danh sách các sản phẩm, dịch vụ cấm giao dịch tại Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ:

a) Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;

b) Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;

c) Rượu các loại;    

d) Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến;

đ) Các hàng hóa hạn chế kinh doanh khác theo quy định của pháp luật;

e) Các nội dung theo quy định tại Phụ lục 1, Phụ lục 2 của Văn bản số 19/VBHN-BCT ngày 09/5/2014 của Bộ Công Thương.

3. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin của Bộ phận quản trị và Biện pháp xử lý khi vi phạm quy định đăng tin:

Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin: Bộ phận quản trị kiểm tra, kiểm soát các thông tin được đăng tải, những thông tin vi phạm sẽ bị gỡ bỏ, trong trường hợp thành viên tiếp tục tái phạm thì có thể ngừng hoặc hủy bỏ tư cách sử dụng gian hàng của thành viên đó.

Biện pháp xử lý khi vi phạm quy định đăng tin: Trong trường hợp Bộ phận quản trị xác nhận được thành viên vi phạm những điều dưới đây, thì có thể hủy bỏ tư cách sử dụng gian hàng của thành viên và không chịu trách nhiệm về những tổn hại phát sinh do việc hủy bỏ tư cách thành viên đó:

+ Đăng ký thông tin không đúng sự thật khi đăng ký thành viên;

+ Có các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm quy định của Sàn;

+ Sử dụng tài khoản và mật khẩu vào mục đích bất chính, hoặc cho người thứ ba sử dụng;

Bộ phận quản trị giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ tin đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước.

+ Có hoạt động gây tổn hại đến Sàn;

Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn vào những mục đích bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật;

Đối với các hoạt động hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện, người bán phải công bố Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, Giấy chứng nhận về vệ sinh An toàn thực phẩm (số, ngày cấp, nơi cấp) đối với hàng hóa, dịch vụ đó trên Sàn.

VIII. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT:

1. Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ, yêu cầu các thành viên phải đọc và tìm hiểu rõ quy chế hoạt động của hệ thống; thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

2. Bộ phận quản trị cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Bộ phận quản trị. Bộ phận quản trị Sàn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho thành viên.

3. Bộ phận quản trị Sàn cam kết cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo sớm nhất có thể cho Bộ phận quản trị Sàn theo địa chỉ sau:

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công thương

Địa chỉ cơ quan: Số 28B đường Kim Đồng, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Điện thoại: 0210.3 636688              

Fax: 0210.3 841767

Email: hotrogiaothuong@gmail.com

4. Bộ phận quản trị Sàn sẽ thông báo đến các thành viên khi có sự cố kỹ thuật: Trong trường hợp bị hacker tấn công Bộ phận quản trị sẽ cố gắng bảo về các dữu liệu cá nhân của thành viên. Thành viên có trách nhiệm phối hợp với Bộ phận quản trị khi có yêu cầu xác minh các thông tin liên quan.

5. Tuy nhiên, Bộ phận quản trị sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp: Thông báo của các thành viên không đến được Bộ phận quản trị Sàn hoặc các phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Bộ phận quản trị gây ra.

IX. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BỘ PHẬN QUẢN TRỊ SÀN

1. Quyền và trách nhiệm của Bộ phận quản trị:

1.1. Quyền của Bộ phận quản trị Sàn

1.1.1. Bộ phận quản trị Sàn sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Sàn nêu ra đồng thời có quyền kiểm tra thông tin các thương nhân, tổ chức, cá nhân đưa lên Sàn;

1.1.2. Bộ phận quản trị có toàn quyền thay đổi nội dung Quy chế này, và sẽ thông báo trên Sàn cho tất cả các đối tượng sử dụng dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử ít nhất 05 ngày trước khi áp dụng những thay đổi đó. Bộ phận quản trị có toàn quyền thay đổi hay chỉnh sửa, thêm hoặc bớt Quy định sử dụng các dịch vụ bằng cách cập nhật lên Sàn vào bất kỳ thời điểm nào mà không cần thông báo.

1.1.3. Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ cho thành viên trong trường hợp có cơ sở chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho sàn giao dịch không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam;

1.1.4. Tạm ngừng hoặc xóa tài khoản thành viên, từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên Sàn trong trường hợp thành viên vi phạm Quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên sàn như hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn. Trong trường hợp này Bộ phận quản trị không cần thông báo cho thành viên vi phạm biết;

1.1.5. Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên sàn theo luật bản quyền quốc tế và các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn này, nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên;

1.1.6. Bộ phận quản trị Sàn sẽ xem xét và có quyền chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền của thành viên nếu thành viên hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam, đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án;

1.1.7. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

1.1.8. Bộ phận quản trị Sàn giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.

1.2. Trách nhiệm của Bộ phận quản trị Sàn

1.2.1. Bộ phận quản trị Sàn chịu trách nhiệm xây dựng Sàn bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động của Sàn trong điều kiện và phạm vi cho phép;

2.2. Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ có trách nhiệm xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP;

1.2.3. Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa người mua và người bán. Sàn sẽ tiếp nhận thông tin phản ảnh, khiếu nại từ người mua và kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng Sàn sẽ yêu cầu người bán phải giải trình về những thông tin đó. Tùy theo mức độ sai phạm Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ sẽ có phương án giải quyết yêu cầu người bán đền bù cho người mua, sẽ khóa tài khoàn thành viên người bán;

1.2.4. Tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, TMĐT hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường ngoài nước cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Sàn giao dịch TMĐT.

1.2.5. Thẩm tra và xác thực thông tin đăng ký kinh doanh (đối với Thương nhân) hoặc nhân thân (đối với cá nhân) tham gia bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn giao dịch TMĐT;

1.2.6. Thiết lập cơ chế cung cấp thông tin và giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia Sàn giao dịch TMĐT thực hiện quy trình giao kết hợp đồng;

1.2.7. Lưu giữ thông tin đăng ký của thương nhân, tổ chức hoặc thông tin cá nhân của các cá nhân ngay từ ngày thương nhân hoặc cá nhân đăng ký tham gia Sàn và thường xuyên cập nhật các thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;

1.2.8. Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân và thông tin cá nhân. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;

1.2.9. Xây dựng các chính sách dịch vụ áp dụng cho từng đối tượng trên sàn giao dịch. Các chính sách này sẽ được công bố trên Sàn;

1.2.10. Bộ phận quản trị Sàn có trách nhiệm cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Sàn không phải chịu trách nhiệm liên đới;

1.2.11. Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử;

1.2.12. Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử;

1.2.13. Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình;

1.2.14. Ngăn chặn và loại bỏ khỏi Sàn những thông tin hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hoàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định tại Khoản 1 điều 3 Thông tư số 47/2014/TT-BCT ngày 05/12/2014 của Bộ Công thương;

          1.2.15. Loại bỏ khỏi Sàn những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này;

1.2.16. Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc các danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên Sàn phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận về vệ sinh ATTP… đối với các mặt hàng hóa, dịch vụ (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh).

X. QUYỀN, TRÁCH NHIỆM CỦA THÀNH VIÊN THAM GIA SÀN:

1. Quyền của người bán hàng trên website

1.1. Đối với các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ sẽ được miễn phí thành viên. Phí thành viên được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động trên Sàn không tính đến các khoản phí khác như phí thuê quảng cáo, các dịch vụ tư vấn, các khoản phí khác trên Sàn;

1.2. Được tạo một gian hàng riêng để trưng bầy hàng hoá và tiến hành giao dịch kinh doanh cũng như quảng bá doanh nghiệp của mình trên Sàn;

1.3. Được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để sử dụng các dịch vụ, quản lý gian hàng và các giao dịch của mình trên Sàn;

1.4. Được hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng gian hàng, tiến hành giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn;

1.5. Được hưởng các chính sách ưu đãi do Sàn hay các đối tác thứ ba cung cấp trên Sàn. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên Sàn hoặc được gửi trực tiếp đến các thành viên;

1.6. Có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến Bộ phận quản trị Sàn.

2. Trách nhiệm của người bán hàng trên Sàn:

2.1. Tự chịu trách nhiệm bảo mật và lưu giữ về mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Tự bảo quản về tài khoản và mật khẩu của mình, không được cho người khác mượn sử dụng, bán, chuyển nhượng lại tài khoản và mật khẩu. Bộ phận quản trị Sàn không chịu trách nhiệm về bất kỳ những tổn thất phát sinh nào do việc để mất thông tin gây ra; Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Bộ phận quản trị Sàn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý;

2.2. Thành viên có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người mua nếu chứng minh được lỗi đó thuộc về người bán;

2.3. Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên Sàn. Tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn. Thành viên đã đăng ký khởi tạo gian hàng phải đảm bảo cập nhật thông tin về sản phẩm hàng hóa hoặc dịch vụ của mình ít nhất 1 tháng 1 lần trên gian hàng đã đăng ký;

2.4. Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử;

2.5. Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch TMĐT;

2.6. Thông báo kịp thời cho Bộ phận quản trị Sàn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp xử lý kịp thời và chính xác;

2.7. Không sử dụng dịch vụ của Sàn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng loạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật;

2.8. Không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Bộ phận quản trị Sàn;

2.9. Thành viên không được có những hành động gây mất uy tín của Sàn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn.

3. Quyền và trách nhiệm của người mua hàng trên Sàn:

3.1. Quyền của người mua hàng

Khi có nhu cầu mua hàng trực tuyến trên Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ người mua có quyền tìm hiểu, tham khảo thông tin về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các nhà cung cấp;

Sau khi đã xem thông tin và lựa chọn sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cần mua, chọn đặt mua sản phẩm cần mua sẽ được chuyển đến giỏ hàng;

Người mua có thể điều chỉnh thông tin về số lượng sản phẩm; lựa chọn thêm, bớt sản phẩm, trước khi thực hiện thanh toán;

Người mua điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu để người bán có thể liên hệ với người mua một cách nhanh chóng nhất;

Hệ thống sẽ tự động gửi một tin nhắn xác nhận đơn hàng của người mua đến tài khoản người mua đã khai báo, đồng thời gửi đơn hàng của người mua đến người bán;

Người bán sau khi nhận được đơn hàng sẽ liên lạc với người mua để thỏa thuận phương thức giao hàng, thanh toán và các nội dung khác có liên quan

3.2. Trách nhiệm của người mua hàng:

Sau khi tìm kiếm được sản phẩm cần mua, người mua đặt hàng đơn hàng. Hệ thống sẽ tự động gửi một tin nhắn xác nhận đơn hàng của người mua đến tài khoản người mua đã khai báo, đồng thời gửi đơn hàng của người mua đến người bán;

Người mua có trách nhiệm thanh toán đơn hàng theo thỏa thuận giữa người mua và người bán.

XI. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT:

- Mọi thành viên khi sử dụng Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ để giao dịch mua bán trực tuyến đồng nghĩa với việc đã chấp nhận tuân theo quy chế này.

- Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được giải đáp:

Bộ phận quản trị Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ: Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công thương.

Địa chỉ cơ quan: Số 28B đường Kim Đồng, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Điện thoại: 0210.3 636688              

Fax: 0210.3 841767

Email: hotrogiaothuong@gmail.com

XII. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG:

1. Quy chế này chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký quyết định ban hành;

2. Bộ phận quản trị sẽ không liên quan và chịu trách nhiệm khi sảy tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch giữa người mua và người bán;
  3. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, Bộ phận quản trị có trách nhiệm tổng hợp ý kiến để báo cáo Giám đốc Trung tâm sửa đổi quy chế cho phù hợp với thực tiễn hoạt động của Sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ. Bộ phận quản trị sẽ thông báo trên Sàn cho các thành viên biết. Sau thời gian thông báo 05 ngày, Quy chế mới đã được sửa đổi sẽ được áp dụng. Việc các thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế mới được công bố và áp dụng thì đồng nghĩa với việc các thành viên đã đồng ý và chấp nhận với Quy chế mới đó./.

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
  • Hướng dẫn đặt hàng
  • Gửi yêu cầu hỗ trợ
  • Câu hỏi thường gặp
  • Phương thức vận chuyển
  • Chính sách đổi trả
HOTLINE
  • Phản ánh, kiến nghị (0210 3636 688)
  • Chăm sóc khách hàng (0210 3636 688)
  • Hỗ trợ kỹ thuật (0210 3636 688)
HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP
  • Đăng ký gian hàng
CHÍNH SÁCH & ĐIỀU KHOẢN
  • Điều khoản sử dụng
  • Phương thức thanh toán
  • Quy chế hoạt động
  • Quy định chung
GIỚI THIỆU VỀ GIAO THƯƠNG
  • Giới thiệu về website Giao Thương
  • Bảo mật thông tin
  • Liên hệ
Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công Thương - Sở Công Thương Phú Thọ QĐ thành lập số 3721/QĐ-UBND ngày 28/12/2018 của UBND tỉnh Phú Thọ Địa chỉ: Số 28B đường Kim Đồng, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Điện thoại: 0210 3636 688, Fax: 0210 841 767, Email: hotrogiaothuong@gmail.com, MST: 2600297437

Đăng ký nhận tin từ Giao Thương

Tổng truy cập:     Online: