Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc triển khai “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025”, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình Online Friday 2025 trên địa bàn tỉnh.
Nhằm hưởng ứng “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025”, do Bộ Công Thương chủ trì phát động trên phạm vi toàn quốc, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ đã ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình Online Friday 2025 với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế số, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp địa phương.
Đẩy mạnh tuyên truyền và quảng bá chương trình
Theo kế hoạch: Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia được diễn ra từ ngày 13/11/2025 đến ngày 17/11/2025, được triển khai với chủ đề “An toàn – An tâm – An vui”, thể hiện định hướng của Chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch và bền vững. Thông điệp nhấn mạnh sự an toàn trong giao dịch, an tâm cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, đồng thời mang lại niềm vui và trải nghiệm mua sắm tiện lợi, gắn kết cộng đồng.
Các hoạt động chính của chương trình bao gồm: Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông, cổng thông tin điện tử, website, sàn TMĐT tỉnh và mạng xã hội, giúp chương trình lan tỏa đến đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng; Khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tham gia hưởng ứng chương trình với sản phẩm chính hãng, nguồn gốc rõ ràng, nhiều ưu đãi hấp dẫn; Tuyên truyền, phổ biến chính sách phát triển TMĐT, kết hợp tăng cường kiểm tra, phòng chống hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng trên môi trường trực tuyến.
Tổ chức sự kiện kết nối, xúc tiến thương mại trực tuyến
Trong khuôn khổ chương trình Online Friday 2025, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại trực tuyến gắn với công tác tuyên truyền, quảng bá đa dạng và linh hoạt, bao gồm các nội dung: Đẩy mạnh tuyên truyền về chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, truyền hình), cổng thông tin điện tử, website, sàn giao dịch TMĐT của tỉnh, băng rôn, pano và các nền tảng mạng xã hội, nhằm lan tỏa đến đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng; Khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh tham gia chương trình với chủ đề “An toàn – An tâm – An vui”, cung cấp sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, ưu đãi hấp dẫn để thúc đẩy tiêu dùng trực tuyến; Phối hợp tuyên truyền chính sách của Nhà nước về phát triển TMĐT, đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm và phổ biến các biện pháp phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên môi trường trực tuyến, đảm bảo môi trường kinh doanh minh bạch, an toàn.
Hướng tới phát triển TMĐT bền vững
Thông qua việc triển khai kế hoạch tổ chức chương trình “Online Friday 2025”, tỉnh Phú Thọ đặt mục tiêu nâng cao nhận thức và năng lực ứng dụng TMĐT cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân, thúc đẩyhoàn thiện môi trường kinh doanh số, góp phần nâng cao chỉ số Thương mại điện tử (EBI)của tỉnh,hướng tới phát triển bền vững, bắt kịp xu thế TMĐT toàn cầu.
BBT